Đầu tiên tôi sẽ tiến hành khởi động, khởi đông tôi có thể cho các em hát bài hát nào đó phù hợp với bài dạy, cũng có thể là kiểm tra lại bài học hôm trước để củng cố lại kiến thức đã học. Khi chuyển sang nội dung của bài học mới để các em nắm được kiến thức hiệu quả hơn và đọc tốt hơn. Trước hết tôi sẽ cho một em đọc toàn bài trước lớp, cả lớp theo dõi đọc thầm, tiếp theo tôi sẽ tiến hành cho các em đọc nối tiếp câu và phát âm một số vần mới trong bài. Để các em đọc được tất cả các tiếng trong bài. Sau đó chia đoạn và đọc nối tiếp đoạn, để các em đọc bài tốt và trôi chảy hơn tôi sẽ cho các em luyện đọc trong nhóm với cách này tôi sẽ thực hiện theo nhóm đôi để dễ dàng hoạt động và cũng để các em tiếp thu bài một cách hiệu quả nhất. Trong mỗi tiết dạy tôi luôn thực hiện các quy trình dạy học của mình, tôi thấy các em cũng thực hiện nghiêm túc và rất sôi nổi. Trong mỗi tiết dạy tôi không chỉ dạy chữ cho các em, tôi còn thường xuyên cho các em chơi một số trò chơi sau khi nghỉ giữa tiết để làm thay đổi không khí lớp học. Tôi luôn tạo không khí thoải mái cho các em trong mỗi tiết dạy để các em biết và cảm nhận được: “ Đi học là hạnh phúc, mỗi ngày đến trường não nức một ngày vui”. Với cách thực hiện như vậy, với không khí luôn thoải mái khi mỗi ngày đến lớp . Qua các tiết học Tiếng việt mỗi ngày tôi nhận thấy các em đã biết đọc, biết viết một cách thành thạo hơn. Ngoài dạy chữ cho các em tôi còn giáo dục kĩ năng sống thông qua các môn học , thông qua các hoạt động như : Lao động dọn dẹp sân trường, chăm sóc bồn hoa cây cảnh, tham gia trồng rau cùng cô, Hướng dẫn các em gấp chăn, hướng dẫn các em rửa bát sau khi ăn xong
Mặc dù các bước thực hiện của tôi mất rất nhiều thời gian, nhưng tôi nhận thấy bài học đạt hiệu quả cao và các em cũng có một số kĩ năng sống tốt hơn so với trước khi thực hiện.